Thị trường bánh trung thu và tâm trạng người tiêu dùng

Posted by in Uncategorized on 07/08/2017 0 comments

Từ lâu nay, bánh trung thu đã trở thành món quà ý nghĩa và không thể thiếu đối với mọi nhà trong ngày Tết đoàn viên- ngày Rằm tháng 8. Xã hội phát triển, đời sống con người nâng cao là một trong những yếu tố đẩy mạnh thị trường bánh trung thu. Trong những năm gần đây,  các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu mọc lên như nấm khiến cho người tiêu dùng hoang mang trong việc lựa chọn.

Làm sao để chọn được một hộp bánh trung thu không những đẹp về hình thức mà còn có chất lượng bánh thơm ngon, tuyệt hảo và đặc biệt là giá tiền vừa phải… Đây là một câu hỏi khó mà người mua hàng luôn băn khoăn. Có hàng trăm mẫu bánh với hàng trăm hương vị đến từ hàng chục các thương hiệu bánh khác nhau. Thương hiệu nào cũng có những điểm mạnh riêng biệt để thu hút khách cho mình. Kinh Đô độc đáo với dòng bánh truyền thống. Bibica, Như Lan ấn tượng với những chiếc bánh mới đặc trưng. Brodard và Grival cuốn hút với hương vị bánh hiện đại Tây Âu…. Có thể thấy ở mỗi thương hiệu là một điểm đặc sắc khác nhau. Tuy nhiên, trước số lượng bánh ngày tăng lên với số lượng không kiểm soát được hết, khách hàng luôn đặt câu hỏi: “Đâu là nguồn hàng chất lượng, đâu là thương hiệu bánh tốt nhất…”.

Qua đây, ta có thể nhận ra một điều: “không phải cứ tăng lên là sẽ tốt”. Số lượng tăng nhưng chất lượng vẫn đảm bảo đó mới là điều khách cần.

Có những hãng bánh xuất sắc ở dòng bánh nướng nhưng lại dở vô cùng ở bánh dẻo, và ngược lại. Lý do tại sao? Tại họ ham nhiều về số lượng trong khi quy trình sản xuất, nhân công và đặc biệt là nguyên liệu không đảm bảo dẫn đến miếng bánh không có giá trị cao, làm người tiêu dùng thất vọng…. Chính vì điều này, khách hàng nói: ” tôi bị hoang mang vì không biết đâu là nguồn bánh ngon, chất lượng tốt” là không sai.

Bánh trung thu không chỉ đơn thuần là miếng bánh mọi người ăn trong ngày rằm tháng 8, mà nó còn là món quà tinh thần vô giá trị. Nó giúp người ta gắn kết yêu thương nhau, là lời tri ân ngọt ngào và sâu sắc giữa những người thân, bạn bè và đồng nghiệp…. Do vậy, người tiêu dùng lo lắng khi mua bánh là điều dễ hiểu…

Sau nhiều năm quan sát và lắng nghe những ý kiến phản hồi của khách, bản thân tôi thấy: những thương hiệu bánh lớn vẫn luôn giữ được phong độ, mang lại người dùng những chiếc bánh tuyệt hảo nhất.

Kinh Đô là thương hiệu đồng hành cùng người Việt ta từ khá lâu, bánh Kinh Đô mang đến người dùng những chiếc bánh nướng, bánh dẻo đậm chất Việt với nhân đậu xanh ngọt bùi, nhân hạt dưa, hạt sen bổ dưỡng…

Brodard và Grival là 2 thương hiệu bánh nổi tiếng đến từ Pháp, mang tới khách hàng những hương vị tươi mới mang âm hưởng Tây Âu. Đến với gian hàng của 2 nhà sản xuất này các bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm nhé. Vì tuy ra đời sau, song chất lượng bánh ngon, mẫu mã đa dạng kết hợp với vỏ bánh sang trọng, Brodard và Grival luôn có độ cuốn hút riêng.

Như Lan và Bibica cũng là 2 trong số những cái tên bánh trung thu mang tầm cỡ lớn với chất lượng bánh thơm ngon, đa dạng các loại nhân và vị bánh luôn đậm đà cùng hương vị đặc trưng của mình. …

Tất cả những hãng bánh trên, tuy có độ ngọt-mặn khác nhau song chúng đều có chung một điểm là : “đậm đà tròn vị” và có sự sang trọng, lịch sự từ từng hộp bánh và mức giá mua cũng vừa tầm. Bạn có thể mua được bánh ở giá vài chục, vài trăm, thậm chí là tiền triệu…. Mọi thứ đều có sự trọn vẹn.

Qua những lời đánh giá khách quan trên, các bạn có thể hiểu rằng: đâu là thương hiệu bánh mình nên mua. Biết là trước sự phủ sóng rộng rãi với các thương hiệu bánh lớn nhỏ, chúng ta sẽ khó khăn trong việc chọn bánh làm quà. Nhưng khi bạn là người tiêu dùng thông thái, chắc chắn mọi việc sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều.

” Hãy là người tiêu dùng thông minh và lựa chọn một cách chính xác món quà ý nghĩa cho gia đình và người thân để có một Tết trung thu trọn vẹn nghĩa tình”.

Xem thêm: banhtrungthukinhdo.net.vn